Tin tức ngành

Chuyển đổi kỹ thuật số, số hóa và các yếu tố thiết yếu năm 2022

linkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webp
Chuyển đổi kỹ thuật số, số hóa và các yếu tố thiết yếu năm 2022 - Created date18/10/2022

Những kích thước số hóa này để biến giấy thành thông tin kỹ thuật số thành các quy trình theo cách đặc biệt hơn rõ ràng là cần thiết trong chuyển đổi kỹ thuật số theo nghĩa rộng.

Các dự án chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi một số yếu tố để thành công và số hóa là một phần của nó. Trong số nhiều yếu tố, chúng tôi đề cập đến bốn yếu tố liên quan đến công nghệ, con người và / hoặc quy trình.

Thay đổi cách quản lý.
Như trường hợp của hầu như tất cả các thay đổi có tác động ảnh hưởng đến nhiều bên liên quan, bộ phận, quy trình và công nghệ (bao gồm triển khai phương pháp tiếp thị ROI toàn doanh nghiệp , chiến lược tiếp thị nội dung hoặc bất kỳ phương pháp tiếp thị tích hợp nào với CRM, tự động hóa tiếp thị , v.v. ba liên quan đến tiếp thị), không chỉ có cơ hội để thay đổi và xem xét những gì có thể được thực hiện tốt hơn và những gì nên được kết nối (lại) mà còn là nhu cầu về quản lý thay đổi.

Biết được vai trò của dữ liệu và phân tích trong chuyển đổi kỹ thuật số, thậm chí còn có nhiều cơ hội hơn để thay đổi và cần quản lý thay đổi. Điều này không phải là mới: ví dụ: khi phân tích trang web trở nên phổ biến, việc triển khai chúng và kết nối giữa các "silo" dữ liệu và phân tích khác nhau trong không gian tiếp thị / khách hàng, thường cho thấy nhu cầu rõ ràng về chuyển đổi kỹ thuật số ở nhiều đối tượng khách hàng và hướng đến khách hàng hoạt động, rất lâu trước khi thuật ngữ chuyển đổi kỹ thuật số được biết đến. Hãy nắm bắt những cơ hội đó và giải quyết những thách thức. Con người và quy trình.

Nếu mọi thứ thay đổi quá nhanh đối với mọi người hoặc chúng ta không tính đến những cá nhân bị xúc động, cũng như mối quan tâm của họ, thì đây có thể là công thức dẫn đến thất bại và ở quy mô rộng hơn, thậm chí là sự phản kháng.

Tuy nhiên, quản lý thay đổi rõ ràng trước hết là về khía cạnh con người: khách hàng nội bộ, các bên liên quan, hệ sinh thái rộng lớn hơn mà các tổ chức cư trú. Không một tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền hoặc tổ chức phi chính phủ nào có thể thực hiện một sự chuyển đổi kỹ thuật số sâu sắc mà không đặt con người lên hàng đầu và có con người tham gia. Nếu mọi thứ thay đổi quá nhanh đối với mọi người hoặc chúng ta không tính đến những cá nhân bị xúc động, cũng như mối quan tâm của họ, thì đây có thể là công thức dẫn đến thất bại và ở quy mô rộng hơn, thậm chí là sự phản kháng.

Mục đích và các ưu tiên .
Thế giới có đầy đủ các lộ trình cho hầu như bất kỳ dự án chuyển đổi kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, lộ trình là những gì họ đang có và mục đích, ưu tiên, điểm khó khăn và nhu cầu thực tế đối với doanh nghiệp cá nhân và những người trong hệ sinh thái của nó, trong một thực tế rộng lớn hơn, quan trọng hơn.

Không bao giờ có một kích thước phù hợp với tất cả các giải pháp và mục đích, kết quả và ưu tiên thúc đẩy các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số, bên cạnh việc thay đổi các thông số trong hệ sinh thái. Ưu tiên cũng có nghĩa là ưu tiên, thường bao gồm xem xét kết quả thấp nhưng luôn nghĩ đến các bước tiếp theo và mục tiêu cuối cùng, biết những mục tiêu này - và bối cảnh mà chúng đã được thiết lập - sẽ phát triển.

Số hóa
Chúng tôi đã đề cập đến nó trước đây nhưng nó quan trọng. Thật sai lầm khi nghĩ rằng các tổ chức đã thực sự sẵn sàng cho việc chuyển đổi kỹ thuật số sâu sắc theo một cách rộng rãi.

Vẫn còn quá nhiều khoảng cách liên quan đến số hóa (và tự động hóa) các quy trình hiện có và số hóa dữ liệu từ các nhà cung cấp giấy. Tệ hơn nữa: những gì đôi khi được gọi là chuyển đổi kỹ thuật số đôi khi chỉ là số hóa "chỉ" (biến giấy thành thông tin điện tử thành các quy trình). Bạn cần số hóa để tối ưu hóa trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số nhưng số hóa không bằng chuyển đổi kỹ thuật số. Điều quan trọng là sự kết hợp, kết nối chiến lược và ưu tiên và các hành động bạn thực hiện để đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua số hóa và kết hợp dữ liệu.

Hơn nữa, có một khoảng cách thậm chí còn lớn hơn giữa các quy trình back-office và front end. Có thể thấy một ví dụ về hiện tượng này trong ngành tài chính, nơi có sự mất liên kết cực kỳ mạnh mẽ giữa back-office và front end. Có rất nhiều nỗ lực số hóa vẫn cần được thực hiện trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và xã hội và tất cả chúng ta đều biết và cảm nhận được điều đó, cho dù đó là trong trải nghiệm hàng ngày của chúng ta với tư cách là "doanh nhân" hay trong các công việc hành chính thường hoàn toàn không cần thiết về đối với các nhiệm vụ liên quan đến quản lý hoặc liên quan đến tài chính của chúng tôi và các tương tác với doanh nghiệp mà chúng tôi buộc phải sử dụng giấy tờ, điện thoại hoặc các kênh mà chúng tôi thực sự không muốn sử dụng nữa.

Đọc thêm Tầm quan trong của chuyển đổi số với các doanh nghiệp trong năm 2022

Silo, trách nhiệm và kỹ năng
Chuyển đổi kỹ thuật số - cũng giống như kinh doanh xã hội, kinh doanh kỹ thuật số và bất kỳ hình thức nào của quy trình kinh doanh và tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm, đều yêu cầu khả năng hoạt động trên các silo. Trong nhiều trường hợp, chuyển đổi kỹ thuật số thậm chí còn là về việc làm lại toàn bộ cấu trúc tổ chức, có thể là về các phương pháp hợp tác, Centers of Excellence cũng giống như việc loại bỏ các silo cụ thể.

Cuộc tranh luận về trách nhiệm đối với chuyển đổi kỹ thuật số nói chung và trong các chức năng và quy trình cụ thể theo nghĩa chuyển đổi thực sự là cổ xưa, ngay cả khi nó cần được coi là Giám đốc kỹ thuật số, CIO và các CxO khác đều đóng một vai trò nào đó. Ở đây một lần nữa, không có giải pháp lý tưởng nào liên quan đến trách nhiệm: bối cảnh không quan trọng.

Marketing nên học từ CNTT và CNTT từ marketing. Bán hàng từ dịch vụ khách hàng, trung tâm liên hệ từ bán hàng, danh sách tiếp tục. Một nền văn hóa hiểu biết về kỹ thuật số không phải là mục tiêu của chuyển đổi kỹ thuật số nhưng CxO ngày nay không chỉ cần hiểu biết về kỹ thuật số mà còn phải biết

1) những gì người khác đang làm

2) kinh nghiệm, phương pháp và bộ kỹ năng của họ. Đối với các cuộc tranh luận về trách nhiệm: ở đây cũng có nhiều lựa chọn tồn tại vì không có một kích thước nào phù hợp với tất cả.

Có được chiến lược Chuyển đổi kỹ thuật số toàn doanh nghiệp theo đúng nghĩa như chúng tôi đã định nghĩa trước đây, đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược.

Biết nhiều thành phần, công nghệ, quy trình, con người, mục tiêu và tích hợp được yêu cầu, hầu như không thể thiết kế một chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó không phải là.

Để có câu trả lời đúng yêu cầu các câu hỏi phù hợp Đó có lẽ là một trong những lý do tại sao có rất nhiều mô hình trưởng thành về chuyển đổi kỹ thuật số và các khuôn khổ chung.

Tuy nhiên, vì mỗi doanh nghiệp khác nhau, làm thế nào để bạn bắt đầu với một chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp với tương lai của bạn, mục tiêu của bạn, sự gián đoạn tiềm năng của bạn, người lao động, thị trường và khách hàng của bạn?

Những thử thách phức tạp và những câu hỏi phức tạp hiếm khi có thể được trả lời bằng những câu trả lời dễ dàng và khuôn khổ. Tuy nhiên, trong thực tế, chúng tôi thấy rằng các câu trả lời dễ cũng thiếu vì các câu hỏi dễ không được hỏi để bắt đầu.

Đó là một chủ đề lặp đi lặp lại mà chúng ta thấy trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, trong các dự án Internet of Things, trong tiếp thị, bạn đặt tên cho nó: khi công nghệ tham gia, chúng ta dường như quên mất những điều cơ bản.

Điểm chuẩn kỹ thuật số trưởng thành và chiến lược DX
Khung và điểm chuẩn kỹ thuật số có giá trị. Họ chỉ ra rằng chuyển đổi kỹ thuật số là một hành trình hướng tới việc đạt được một tập hợp các khả năng và thay đổi một loạt các quy trình, chức năng, mô hình và hơn thế nữa với mục đích (có thể) tận dụng những thay đổi và cơ hội của công nghệ kỹ thuật số và tác động của chúng trên toàn xã hội trong một chiến lược và ưu tiên, như chúng tôi đã xác định chuyển đổi kỹ thuật số trước đó.

Đọc thêm: Trao quyền cho chuyển đổi kỹ thuật số trong một thế giới đầy biến động

Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!

Tin tức khác