
Tự động hóa quy trình bằng robot cho phép các ngành tự động hóa các tác vụ trên nhiều hệ thống khác nhau. Một ngành triển khai RPA có thể tự động hóa toàn bộ quy trình làm việc, cơ sở hạ tầng và các quy trình phụ trợ khác, vốn chủ yếu tốn nhiều công sức và thời gian.
Các ngành công nghiệp thuộc mọi quy mô có thể tự động hóa các nhiệm vụ của họ bằng tự động hóa quy trình bằng rô bốt giúp loại bỏ hoàn toàn rủi ro do lỗi của con người. Hãy để chúng tôi xem qua các trường hợp sử dụng chính của việc triển khai RPA trong các ngành dọc khác nhau:

Tốc độ, chi phí và công nghệ là ba yếu tố chính khi nói đến một công ty viễn thông. Các công ty viễn thông có thể tận dụng RPA trong các lĩnh vực chính sau:
Cải thiện năng suất và khả năng mở rộng
Khả năng xử lý khối lượng dữ liệu lớn làm cho quá trình tự động hóa bằng robot trở thành chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp nhất cho ngành viễn thông. Khả năng tự động hóa các quy trình tại văn phòng giúp loại bỏ nhu cầu nhân viên thực hiện các nhiệm vụ dư thừa và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác.
Lợi ích giải quyết cuộc gọi đầu tiên
RPA cho phép các bot phần mềm truy cập dữ liệu nhanh chóng, do đó giúp các đại lý viễn thông giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong cuộc gọi đầu tiên của họ mà không phải thực hiện nhiều lần theo dõi. RPA thúc đẩy tỷ lệ FCR do đó đảm bảo giữ chân khách hàng và lòng trung thành.
Giảm chi phí
Giảm chi phí chính liên quan đến việc triển khai RPA trong viễn thông là giấy phép phần mềm RPA có thể được sử dụng cho nhiều quy trình. Chi phí triển khai cũng không cao như ERP hay quản lý Quy trình nghiệp vụ. Tự động hóa các tác vụ cũng dẫn đến tăng ROI.
Xem thêm Tìm hiểu về việc thuê ngoài điện toán đám mây

Kết hợp RPA giúp tiết kiệm nhân công và chi phí hoạt động trong ngân hàng. Nó cũng làm giảm đáng kể các lỗi và nhiệm vụ của con người. Chẳng hạn, chi phí xử lý giảm từ 30% đến 70% bằng cách giảm thời gian quay vòng với tự động hóa ngân hàng thông qua công nghệ RPA. Ngành ngân hàng có thể tận dụng RPA theo các cách sau:
Dịch vụ khách hàng được cải thiện
Từ việc tiếp nhận khách hàng, xác minh thông tin chi tiết của khách hàng đến truy vấn tài khoản và khoản vay, RPA giúp các ngân hàng giảm thời gian quay vòng. Điều này giúp ngân hàng giữ chân khách hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
Quy trình thanh toán và đóng tài khoản tự động
Quy trình truyền thống của AP liên quan đến việc thu thập hóa đơn từ các nhà cung cấp bằng cách sử dụng OCR (Nhận dạng ký tự quang học), xác thực dữ liệu trong các trường được cung cấp và sau đó xử lý dữ liệu đó. RPA tự động hóa toàn bộ quy trình này và tự động ghi có số tiền vào tài khoản của nhà cung cấp.
RPA cũng gửi thông báo tự động tới khách hàng nhắc họ cung cấp tài liệu cần thiết và xử lý các chức năng đóng tài khoản với độ chính xác 100%.
Kích hoạt KYC và tuân thủ trong ngân hàng
Thống kê cho thấy một số ngân hàng đầu tư vào số liệu tuân thủ KYC gần 384 triệu đô la mỗi năm. RPA được sử dụng để thu thập thông tin khách hàng, xác thực và xử lý thông tin đó. Ít FTE hơn và hoạt động suốt ngày đêm giúp cải thiện năng suất và chất lượng của quy trình tuân thủ.
Xử lý thẻ tín dụng và thế chấp
RPA tăng tốc quá trình gửi thẻ tín dụng bằng cách tự động kiểm tra lý lịch và xác thực dựa trên các quy tắc và thủ tục nhất định. Đối với việc xử lý thế chấp, các ngân hàng phải thực hiện một số kiểm tra kỹ lưỡng như việc làm và lịch sử tín dụng, v.v. Việc triển khai RPA đẩy nhanh toàn bộ quá trình dựa trên các thuật toán được xác định rõ.
Phát hiện gian lận
Các hành vi gian lận tiềm ẩn được xác định trước với sự ra đời của RPA. Tự động hóa đã dẫn đến việc các ngân hàng có thể xác định các tài khoản có khả năng gây ra các mối đe dọa và gắn cờ chúng. Do đó, các ngân hàng có thể xem xét kỹ lưỡng các tài khoản này và bắt đầu điều tra gian lận.
Xem thêm 8 ứng dụng AI hàng đầu trong Fintech
Trong số các ngành có lợi ích của RPA, ngành chăm sóc khách hàng cũng không ngoại lệ. Khi nói đến công việc dư thừa dựa trên quy tắc, các BPO có thể dựa vào quá trình tự động hóa quy trình bằng rô bốt. Các trường hợp sử dụng RPA khác nhau trong chăm sóc khách hàng như sau:
Trao đổi dữ liệu tự động
Giám đốc điều hành chăm sóc khách hàng hoạt động trong một thế giới dựa trên dữ liệu. Dữ liệu quan trọng về khách hàng được thu thập và thông tin chi tiết được rút ra từ đó. RPA tự động hóa toàn bộ quy trình và giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí bằng cách phục vụ khách hàng của họ tốt hơn và nhanh hơn.
Kiểm soát chi phí
Theo Viện Tự động hóa Quy trình bằng Robot, việc áp dụng RPA giúp giảm 25-50% chi phí vận hành. Chi phí vận hành giảm khi triển khai RPA bằng cách phân bổ các nhiệm vụ dư thừa cho các bot phần mềm này. Điều này cũng giúp người thuê ngoài và khách hàng cải thiện doanh số bán hàng.
Quy trình làm việc chính xác và khác biệt
Với rất ít sự can thiệp của con người, quy trình công việc chính xác và được thực hiện với tốc độ nhanh. Để các bot phần mềm thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, sẽ có một số lượng tối thiểu lực lượng lao động tham gia vào quy trình. Điều này không chỉ mang lại độ chính xác cao hơn mà còn tránh phát sinh thêm chi phí và tiết kiệm thời gian.
Việc cung cấp các dịch vụ khác biệt và tùy chỉnh cho khách hàng có thể thu được bằng cách triển khai RPA trong các hoạt động công nghiệp. Điều này giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Thu thập dữ liệu quan trọng và tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại là điều cần thiết cho ngành bảo hiểm. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn, ngành bảo hiểm sử dụng các trường hợp sử dụng RPA sau:
xử lý khiếu nại
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc xử lý khiếu nại bằng cách sử dụng RPA sẽ xử lý nó nhanh hơn 75% so với phương pháp truyền thống. Các quy trình dựa trên giấy được RPA loại bỏ, giúp cải thiện chất lượng và độ chính xác của toàn bộ quy trình.
Quy trình đăng ký biểu mẫu
Tự động hóa bảo hiểm với RPA tăng tốc quá trình đăng ký biểu mẫu lên 40%. RPA với các hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp giảm đáng kể khối lượng công việc và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Cập nhật tuân thủ quy định đơn giản hơn
Các công ty bảo hiểm dựa trên một số tiêu chuẩn và chính sách tuân thủ. Chẳng hạn, các quy tắc về quyền riêng tư của HIPAA và các tiêu chuẩn PCI có thể khác nhau và các ngân hàng có thể giúp khách hàng của họ tuân thủ các tiêu chuẩn tuân thủ này bằng cách sử dụng các thông báo và cập nhật tự động bằng các chiến lược RPA.
Giảm thiểu rủi ro
RPA cho phép giảm thiểu rủi ro thông qua RPA bằng cách có thể tự động xử lý chính xác dữ liệu từ cả các trang web nội bộ cũng như bên ngoài. Điều này đảm bảo phân phối công việc với tốc độ nhanh hơn và độ chính xác 100%.
Với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, các ngành chăm sóc sức khỏe đang ưu tiên giảm chi phí và hiệu quả vì hai lợi ích chính của việc triển khai RPA trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các trường hợp sử dụng RPA chính trong chăm sóc sức khỏe như sau:
Tiết kiệm nhân công
Việc thay thế lực lượng lao động thực hiện các nhiệm vụ thông thường và lặp đi lặp lại có thể được thay thế bằng triển khai RPA. Điều này giúp lực lượng lao động dành thời gian cho các hoạt động cốt lõi hơn là thực hiện các nhiệm vụ cường độ cao và nhàm chán.
Thông lượng tăng với chất lượng được cải thiện
Giờ đây, nhân viên y tế có thể giải quyết một lượng lớn bệnh nhân, đặc biệt là trong việc chăm sóc và quan tâm đến từng cá nhân. Lưu trữ hồ sơ y tế của bệnh nhân, xử lý mục nhập, xử lý yêu cầu, v.v. được tự động hóa với chi phí thấp hơn thông qua triển khai RPA.
Đọc thêm bài viết 5 bước trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả
Tự động hóa quy trình bằng robot đã khiến các công ty sản xuất chuyển các đơn vị sản xuất của họ sang các bot phần mềm tự động. Việc lắp ráp sản phẩm, kiểm tra chất lượng, đóng gói và các quy trình phụ trợ đã tiết kiệm được 40% chi phí vận hành thông qua tự động hóa. Các trường hợp sử dụng chính như sau:
BOM đơn giản
Bill Of Materials với danh mục nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm mới cung cấp thông tin chi tiết. Tận dụng RPA giúp tạo sản phẩm nhanh hơn và đảm bảo tạo chính xác và kịp thời.
Di chuyển dữ liệu
Không giống như di chuyển dữ liệu truyền thống, việc triển khai RPA giúp lập kế hoạch và thực hiện phù hợp việc di chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới, đảm bảo tiết kiệm chi phí và thời gian.
Tự động hóa ERP
Lập kế hoạch tài nguyên được thực hiện dễ dàng hơn với việc triển khai RPA. Quản lý hàng tồn kho, tài khoản phải trả, phải thu và các báo cáo khác được tạo tự động.
Ngoài những lĩnh vực chính này, các ngành công nghiệp khác tận dụng các chiến lược tự động hóa quy trình bằng robot như sau:
Quản lý tài khoản khách hàng, tạo các báo cáo khác nhau, di chuyển dữ liệu giữa các tài khoản, cập nhật dữ liệu cho vay và thế chấp, v.v. là những ứng dụng chính
của RPA trong lĩnh vực tài chính. RPA giúp các dịch vụ tài chính đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ với các quy tắc thay đổi.
Công nghệ RPA là chính xác và do đó việc triển khai RPA trong các dịch vụ tài chính giúp giảm rủi ro đáng kể. Chu kỳ RPA nhanh hơn tăng cường quy trình tài chính, có khả năng mở rộng cao và triển khai nhanh chóng.
Chủ sở hữu tài sản có thể quản lý các đơn vị tài sản của họ một cách có hệ thống với RPA. Các quy trình tự động giúp chủ sở hữu tài sản giảm thời gian quay vòng, nâng cao hiệu quả của quy trình kinh doanh và tiết kiệm chi phí.
RPA cung cấp cho ngành bán lẻ các giải pháp như giám sát hàng tồn kho tự động, bán hàng qua email, trích xuất thông tin quan trọng từ các trang web của nhà sản xuất, v.v.
Từ việc giới thiệu nhân viên, thẩm định, xử lý bảng lương, theo dõi nhiệm vụ đến cập nhật CRM, việc tận dụng RPA trong lĩnh vực Công nghệ thông tin có thể mang lại lợi ích bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ có tính lặp lại cao. Ngoài ra, nó giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
Xem thêm 7 điểm khác biệt giữa tự động hóa thử nghiệm và RPA
Xem nhiều
Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!