Tin tức ngành

Tương lai của công nghệ logistics sẽ được tăng cường và tự động hóa

linkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webp
Tương lai của công nghệ logistics sẽ được tăng cường và tự động hóa - Created date13/04/2022

DHL- Một công ty toàn cầu hàng đầu trong ngành hậu cần, đã phát hành phần thứ hai của Báo cáo Xu hướng DHL 'Tương lai của Công việc trong Logistics', trong đó đưa ra hai tương lai khả thi - một tương lai được tăng cường bởi công nghệ và một được tự động hóa - và những cân nhắc thực tế để cân bằng việc thực hiện từng tương lai trong khi dẫn đến thay đổi hôm nay.

Trong báo cáo, DHL dự kiến một tương lai trong đó một số khía cạnh từ cả khái niệm tăng cường và tự động đều được hiện thực hóa, chủ yếu trên sáu phân đoạn cụ thể của chuỗi cung ứng: hoạt động kho bãi; vận tải đường dài; giao hàng dặm cuối cùng; hoạt động hậu cần; dịch vụ khách hàng; và lập kế hoạch chuỗi cung ứng.

Klaus Dohrmann, Phó Chủ tịch Nghiên cứu Xu hướng & Giải pháp Khách hàng của DHL, nhận xét: "Chúng tôi biết rằng quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực hậu cần logistics sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi hiện đang ở một thời điểm quan trọng. "Việc mở rộng quy mô chuyển đổi kỹ thuật số do con người dẫn dắt và tăng tốc bởi công nghệ. Từ quan điểm này, chúng ta phải chuẩn bị cho thực tế của tương lai tự động hóa và tăng cường ngày nay, đồng thời cho phép nhân viên đóng vai trò tích cực trong việc định hình tương lai công việc cùng với tổ chức của họ. "

Với công nghệ tiên tiến, các nhân viên như chuyên gia kho hàng và giao thông viên sẽ thực hiện nhanh hơn, an toàn hơn và ít tốn sức lực về thể chất và tinh thần do các công nghệ thông minh mới. Không gian làm việc chủ yếu được sử dụng làm văn phòng cũng sẽ giảm bớt, cho phép nhiều bất động sản được dành riêng cho các chức năng hậu cần như kho bãi, vì công nghệ cho phép nhân viên văn phòng làm việc từ xa.

Với công nghệ tự động, máy móc và rô bốt cộng tác sẽ thực hiện các nhiệm vụ vận hành với hiệu quả suốt ngày đêm và ít sai sót, đảm bảo liên tục duy trì, tối ưu hóa và mở rộng ngành logistics được kỹ thuật số hóa hoàn toàn. Chúng tôi cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi trong lực lượng lao động theo hướng các công việc giữ cho chuỗi cung ứng hoạt động, chẳng hạn như đội bảo trì và tối ưu hóa.

Do các công nghệ tăng cường và tự động đều mang lại những lợi thế và thách thức riêng khi áp dụng chúng vào chuỗi cung ứng, DHL không mong đợi một trong hai khái niệm này sẽ tích hợp hoàn toàn - đặc biệt là trong vòng 10 đến 20 năm tới.

Như với bất kỳ quá trình thay đổi quy mô lớn nào, sự chuyển dịch sang tương lai của công việc trong lĩnh vực hậu cần sẽ đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận, quản lý tích cực, giao tiếp cởi mở, lãnh đạo truyền cảm hứng và thực dụng, cũng như các phương pháp tiếp cận mới. DHL gợi ý, những điều này có thể được chia thành ba đòn bẩy chính của sự thành công: vai trò và vai trò lãnh đạo mới; học tập và phát triển mới; và các mô hình và môi trường làm việc mới.

Do đó, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải đưa nhân viên đi cùng và khiến họ trở thành người tham gia tích cực vào sự thay đổi. Bằng cách làm này, họ có thể tạo dựng một môi trường chuẩn bị và thích nghi và cung cấp các con đường để người lao động phát triển thông qua đào tạo lại và nâng cao kỹ năng. Do đó, ngành hậu cần cần phải giao tiếp và hợp tác với các tổ chức chính phủ, tổ chức xã hội và các ngành khác để đảm bảo rằng nhân tài không bị lãng phí.

Nguồn: Logistics Manager

Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!

Tin tức khác