Tin tức ngành

Thực trạng chuyển đổi số trong doanh nghiệp hiện nay 2023

linkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webp
Thực trạng chuyển đổi số trong doanh nghiệp hiện nay 2023 - Created date21/11/2022

Công nghệ kỹ thuật số đã làm xáo trộn thị trường và phá vỡ các doanh nghiệp và ngành công nghiệp trong hơn hai thập kỷ. Tuy nhiên, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc hiểu và triển khai các công nghệ đột phá cũng như quản lý những thay đổi liên quan đến văn hóa và thị trường mà chúng mang lại.

Một số doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình kỹ thuật số mà không nhận ra rằng hành trình này cần phải là trọng tâm trong toàn bộ chiến lược kinh doanh của họ. Cuối cùng, họ áp dụng các chiến lược cũ và các nguyên tắc lỗi thời cho các chương trình kỹ thuật số của mình, dẫn đến việc phân phối giới hạn hoạt động kinh doanh kỹ thuật số, gây thất vọng và thất bại. Điều quan trọng là chiến lược kỹ thuật số không tách rời khỏi chiến lược kinh doanh.

Ngày nay, chỉ cần có công nghệ kỹ thuật số là cần thiết để cạnh tranh trên thị trường. Do đó, kỹ thuật số sẽ tạo thành xương sống trong chiến lược cạnh tranh của một tổ chức.

Một định nghĩa rộng về chuyển đổi kỹ thuật số có thể được coi là sự tích hợp của các công nghệ kỹ thuật số với các quy trình kinh doanh để cải thiện hiệu suất hoặc phạm vi tiếp cận của một tổ chức. Tuy nhiên, một quan điểm tiến bộ hơn về chuyển đổi kỹ thuật số là công nghệ có thể tác động đến doanh nghiệp theo ba cách: 3

Bên ngoài , hoặc tập trung vào khách hàng, nhằm sử dụng kỹ thuật số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và có khả năng thay đổi toàn bộ vòng đời khách hàng của doanh nghiệp
Trong nội bộ hoặc hoạt động, nơi kỹ thuật số và công nghệ tác động đến hoạt động kinh doanh , ra quyết định và có khả năng là cấu trúc của doanh nghiệp

Về tổng thể , mọi chức năng và phân khúc của doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng, thường dẫn đến sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới

Nơi tốt nhất để bắt đầu hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn trước tiên là thiết lập tầm nhìn lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm, nhưng điều đó cũng bao gồm nhu cầu của nhân viên, cổ đông và các bên liên quan khác trong kinh doanh. Nghiên cứu và lựa chọn công nghệ, cơ sở hạ tầng, tài nguyên và chuyên môn – dù là nội bộ hay bên ngoài – sẽ giúp bạn đạt được tầm nhìn đó. Thay đổi các hoạt động cả bên trong và bên ngoài sao cho phù hợp với tầm nhìn đó, đồng thời tạo ra một nền văn hóa thúc đẩy sự đổi mới liên tục. 4

Một cuộc khảo sát gần đây của Deloitte cho thấy các doanh nghiệp chắc chắn nhận thức được sự cấp bách của chuyển đổi kỹ thuật số:

80% coi khả năng kỹ thuật số là điểm khác biệt chính trong ngành của họ, trong khi 65% cho biết các công ty không chuyển đổi trong 5 năm tới có thể phải đối mặt với sự sụp đổ. Điều quan trọng là mức độ trưởng thành về kỹ thuật số nổi lên như một dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi của doanh nghiệp, với 39% các tổ chức có mức độ trưởng thành cao về kỹ thuật số nói rằng các sáng kiến kỹ thuật số đã giúp họ vượt qua những thách thức của đại dịch COVID-19, so với 27% ở mức độ trưởng thành trung bình.

Các công ty có mức độ trưởng thành kỹ thuật số cao hơn cũng có khả năng báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng năm và tỷ suất lợi nhuận ròng cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành so với các công ty có mức độ trưởng thành thấp hơn. 5

Một cuộc khảo sát tương tự của Gartner cho thấy hơn 2/3 hội đồng quản trị đã tăng tốc các sáng kiến kỹ thuật số của họ để đối phó với đại dịch. Nó cũng tiết lộ tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của giám đốc thông tin (CIO) trong các tổ chức: 6

- Tăng 66% sức mạnh của mối quan hệ CIO-CEO

- 70% CIO nắm quyền kiểm soát các sáng kiến có tác động lớn

- 80% CIO đào tạo CEO và các bên liên quan cấp cao khác về tầm quan trọng của công nghệ mới

Xem thêm Chi tiêu người dùng cuối trên nền tảng đám mây sẽ đạt gần 500tỉ USD

Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!

Tin tức khác