Tin tức ngành

Những tiến bộ công nghệ trong thương mại điện tử năm 2022

linkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webplinkedin.webp
Những tiến bộ công nghệ trong thương mại điện tử năm 2022 - Created date01/04/2022

1 Mua sắm trực tiếp với AR (công nghệ thực tế ảo tăng cường)

Vấn đề lớn nhất mà người mua hàng gặp phải khi mua hàng trực tuyến là thiếu khả năng dùng thử và trải nghiệm sản phẩm. Không có số lượng hình ảnh và mô tả sản phẩm nào có thể bù đắp cho việc chứng kiến cùng một sản phẩm tại một cửa hàng truyền thống.

May mắn thay, sự ra đời của AR và VR (Thực tế tăng cường và Thực tế ảo) đã giúp các cửa hàng Thương mại điện tử có thể giải quyết thách thức này. Công nghệ cho phép người mua hàng xem trước quần áo, phụ kiện và kiểm tra xem một món đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong phòng của họ, tất cả khi đang ngồi tại nhà của họ.

AR vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong ngành Thương mại điện tử. Nhưng điều đó sắp thay đổi. Đây là một trong những rào cản lớn nhất trong Thương mại điện tử khi AR là một công nghệ đột phá. Thị trường AR nhiều đến mức dự kiến sẽ có 2,4 tỷ người dùng vào năm 2023

2 Quản lý chuỗi cung ứng nhận thức

Khi nhu cầu về bán lẻ trực tuyến tăng lên, thì nhu cầu quản lý chuỗi cung ứng thông minh cũng tăng theo. Các công ty thương mại điện tử đang dần chuyển đổi từ chuỗi cung ứng truyền thống sang chuỗi cung ứng được hỗ trợ bởi AI và Machine Learning. Các chuỗi này có thể cung cấp phân tích dữ liệu nâng cao về các yếu tố bên trong và bên ngoài, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định theo thuật toán và thực thi tự động.

Chuỗi cung ứng nhận thức nhằm mục đích tận dụng đầy đủ dấu chân của cửa hàng để đáp ứng nhu cầu trực tuyến ngày càng tăng. Để làm như vậy, các cửa hàng Thương mại điện tử ngày càng cho phép tự động hóa các hoạt động thực hiện tại cửa hàng và lựa chọn các giải pháp thực hiện vi mô. Nó giảm thiểu rủi ro thông qua những hiểu biết sâu sắc trong thời gian thực về hàng tồn kho và giới hạn chịu đựng của hàng tồn kho.

Chuỗi cung ứng đã giúp các nhà bán lẻ trực tuyến tạo ra các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu và chuẩn bị cho nhu cầu tăng đột biến.

3 AI Chatbots

Các cuộc trò chuyện là trọng tâm của bất kỳ cuộc mua bán nào. Cũng giống như cách bạn được nhân viên bán hàng chào đón khi bước vào một cửa hàng thực, bạn có một chatbot thực hiện vai trò đó trong bán lẻ trực tuyến. Mặc dù chatbot đã xuất hiện được một thời gian trong Thương mại điện tử, nhưng các chatbot AI đang đưa nó lên một tầm cao mới.

Các báo cáo cho thấy chi tiêu bán lẻ cho các chatbot AI sẽ tăng lên 142 tỷ đô la vào năm 2024. Chatbots không chỉ là những cuộc trò chuyện nữa. Họ đang trò chuyện thông minh với người dùng. Chúng được lập trình theo cách mà chúng biết lịch sử, ý định và nhân khẩu học của người mua để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Chatbot thương mại điện tử có thể gợi ý quần áo dựa trên những lần mua trước đây của bạn và thông tin đầu vào của khách hàng giống như chatbot của H&M hiện đang làm. Nó có thể giúp bạn tìm công thức, nguyên liệu, định vị các cửa hàng lân cận như chatbot Whole Foods hiện đang làm.

Các chatbot AI đang thay đổi bối cảnh tương tác trực tuyến giữa người mua và người bán vì chúng cũng có thể bán thêm và bán kèm. Họ đang đặt ra các điểm chuẩn mới để cung cấp trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa trong Thương mại điện tử.

4 Quy trình thanh toán hiệu quả

Quy trình thanh toán hiệu quả là nhu cầu hàng ngày của Thương mại điện tử. Nếu đang cố gắng cải thiện quy trình thanh toán của mình, bạn sẽ phải nỗ lực xây dựng một hệ thống thanh toán an toàn và có thể truy cập được.

Nhờ những tiến bộ công nghệ, bạn có thể kích hoạt quy trình thanh toán suôn sẻ và tăng số lượng giao dịch đã hoàn thành. Ví dụ,

- Tận dụng các giải pháp thanh toán di động nhanh chóng như Amazon Pay, Apple Pay, Google Pay, v.v.

- Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán như eWallet, thẻ tín dụng, tiền mặt, tiền gửi trực tiếp, v.v.

- Tăng lượng mua hàng từ những khách hàng cũ bằng cách cho phép họ lưu thông tin chi tiết thẻ của họ một cách an toàn

- Cung cấp quy trình thanh toán một trang nhanh chóng và không phức tạp

5 Chuyển sang Di động

Trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động không phải là tương lai. Đó là hiện tại. Statista dự báo rằng doanh số bán hàng trên thiết bị di động sẽ tăng gấp hai lần, lên tới khoảng 710 tỷ USD vào năm 2025.

Nhiều Thương mại điện tử vẫn bị tụt hậu trong việc tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng trên thiết bị di động. Khi trải nghiệm di động ngày càng ảnh hưởng đến SEO của các cửa hàng Thương mại điện tử. Google cũng đã bắt đầu ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động khi phân tích các trang cho các công cụ tìm kiếm.

Xem xét tính ưu việt của trải nghiệm di động, người dùng điện thoại thông minh cần phải là trung tâm của các hoạt động Thương mại điện tử của bạn. Tạo điều kiện cho ứng dụng di động, tiếp thị dựa trên vị trí và tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng nên nằm trên đầu danh sách ưu tiên của bạn.

6 Sự hiện diện và hỗ trợ đa kênh

Phễu bán hàng không còn đơn giản như trước đây. Một khách hàng tiềm năng trải qua nhiều điểm tiếp xúc khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Nó sẽ kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá sản phẩm, trang web hoặc thậm chí cửa hàng thực trước khi tiến hành mua hàng.

Chiến lược đa kênh sẽ tiếp tục tạo đà trong những năm tới. Điều này có nghĩa là các cửa hàng Thương mại điện tử sẽ phải tiếp tục tối ưu hóa các chiến lược kênh chéo của mình và hiện diện ở những nơi khách hàng mong muốn. Một số hành động hàng đầu bạn có thể thực hiện là:

- Tối ưu hóa tiếp thị trên các kênh

- Cải thiện cơ sở hạ tầng Thương mại điện tử (Tận dụng các nền tảng Thương mại điện tử như Shopify và Headless eCommerce)

- Cho phép hỗ trợ khách hàng trên tất cả các nền tảng (Triển khai Trợ lý ảo & hỗ trợ toàn diện)

- Mua hàng đến giao hàng: Quản lý hàng tồn kho và thực hiện chặng cuối

7 Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh đã trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây đơn giản chỉ vì sự tiện lợi và nhanh chóng của chúng. Rất nhiều người cảm thấy nói chuyện dễ dàng hơn là nhập văn bản và gần một phần ba người dùng internet sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để mua sắm trực tuyến.

Các cửa hàng thương mại điện tử sẽ cần củng cố chiến lược SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói. Xác định những gì khách hàng tiềm năng sẽ làm khác đi trong khi thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói. Ví dụ: họ thường có xu hướng đặt các câu hỏi như làm thế nào, khi nào, ở đâu, v.v. Chúng ta cần điều chỉnh nỗ lực SEO của mình đối với những câu hỏi này để luôn có liên quan trên công cụ tìm kiếm.

Tương tự, cần tích hợp công nghệ tìm kiếm hình ảnh. Khách hàng đang chụp ảnh sản phẩm để tìm sản phẩm tương tự trong các cửa hàng trực tuyến. Họ không ngừng tìm kiếm các giao dịch tốt hơn và nếu họ tìm thấy ưu đãi đó trên trang web của chúng ta thì mình vừa giành được cho mình một khách hàng chỉ với một hình ảnh.

Source: Benzinga

Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!

Tin tức khác