Công nghệ giúp việc kinh doanh bất động sản trở nên tự động hóa
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang là xu hướng trên toàn thế giới trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất, trong sự hội tụ kỹ thuật số với các yếu tố cốt lõi như trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật – Internet of Things (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain,…
Do đó, ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản. Từ việc đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán, giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả cùng tốc độ của công việc mà còn làm giảm thiểu tối đa chi phí và nhân công rõ rệt.
Điển hình là trong lĩnh vực bất động sản, chúng ta có thể nhìn thấy các phần mềm quản lý bất động sản như Landsoft hỗ trợ tối đa cho các công cụ báo cáo và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết dự án tới các đại lý cùng chủ đầu tư, không ngừng hỗ trợ các đơn vị bất động sản quản trị tốt quy trình sản xuất và xây dựng các dự án bất động sản tốt hơn.
Công nghệ giúp tăng cường bảo mật an ninh mạng cho các dự án bất động sản
Thời đại công nghệ cũng dẫn tới tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng và tăng cường theo cấp số nhân, theo thời gian và giảm thiểu tối đa khoảng cách giao tiếp giữa các nhóm cùng với cá nhân khác nhau về mặt địa lý. Kéo theo đó là những sự cố rò rỉ thông tin, thiếu tính bảo mật thông tin bởi sự tấn công của các "tin tặc".
Tuy nhiên khi ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản, sự tiện dụng của các phần mềm quản lý bất động sản có thể giúp bạn bảo mật thông tin tuyệt đối, hoàn toàn đảm bảo tính an toàn nhất trong môi giới và kinh doanh.
Xây dựng tư tưởng chuỗi cung ứng
Sự kết hợp giữa chuỗi cung ứng và sản xuất đã đạt được nhiều thành công đến nỗi làm nảy sinh các thuật ngữ "công nghiệp 4.0" và "sản xuất thông minh". Tuy nhiên, các cải tiến kỹ thuật trong bất động sản có vẻ tăng dần cho đến nay. Thậm chí một số yếu tố tình huống hội tụ có thể khiến điều này thay đổi trong tương lai gần.
Công tác quản lý bất động sản hiệu quả hơn
Sự tiến bộ của công nghệ hiện đại cũng là giải pháp vượt trội giúp ngành bất động sản trở nên có tiềm năng hơn hẳn, giúp hợp pháp hóa vai trò của công nghệ trong quản lý và kinh doanh bất động sản hiện nay.
Ngoài ra để kinh doanh bất động sản thành công còn đòi hỏi chủ đầu tư phải có những hiểu biết nhất định về mô hình, ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo việc triển khai và tính khả thi của dự án. Các dự án bất động sản xanh và chú trọng nhiều vào sự phát triển bền vững sẽ trở thành tiêu chí quan trọng đối với khách hàng.
Yếu tố quan trọng nhất mà chủ đầu tư cần thực hiện đó là công tác quản lý dự án bất động sản. Trong đó khi thực hiện dự án cần có giải pháp quản lý dự án hiệu quả nhằm quản lý tổng thể dự án, dễ dàng theo dõi và tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó không ngừng cập nhật được tình trạng dự án tới khách mua nhằm đảm bảo gây dựng niềm tin cho khách hàng cũng như uy tín của chủ đầu tư, tạo sức hút nổi bật cho dự án bất động sản.
Theo đó, các phần mềm công nghệ không chỉ có công dụng với các chủ đầu tư mà còn thích hợp với các sàn giao dịch bất động sản, đảm nhiệm nhiều yếu tố khác nhau, từ tổng hợp khách hàng, kiểm soát nhân sự của từng bộ phận theo đúng chức năng và quyền hạn…. đều được giám sát chặt chẽ trên cùng một hệ thống.
Đặc biệt với mỗi nghiệp vụ phát sinh trên hệ thống đều được kiểm duyệt. Đặc biệt là những nghiệp vụ có tính lặp lại được chương trình hóa để vận hành tự động như: tự động gửi email, nhắn tin hay in giấy thông báo đến kỳ hạn thanh toán gửi khách hàng, báo cáo, quản lý hoặc đánh giá hợp đồng tự động.
Dễ dàng tiếp cận với khách hàng
Với việc ứng dụng công nghệ 4.0, các nhà môi giới sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tốn kém tiền quảng cáo. Còn khách hàng cũng không phải mất nhiều công sức tìm kiếm căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình. Do vậy, việc tiếp thị quảng cáo cũng trở nên hiệu quả hơn và chi phí ít hơn. Đối với khách hàng, họ cũng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm phù hợp với mình hơn thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin sản phẩm và tư vấn.
Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo AI được ứng dụng rất nhiều mảng trong lĩnh vực bất động sản, chẳng hạn như trong việc chăm sóc khách hàng. Dựa trên nền tảng công nghệ AI, chatbot được lập trình để chăm sóc và tư vấn khách hàng quan tâm đến bất động sản trên nền tảng web hoặc Facebook.
Thông qua kịch bản đã được lập trình sẵn, chatbot có thể trò chuyện với khách hàng y như chat với chuyên viên tư vấn, có thể gửi tài liệu phù hợp cho khách hàng và cũng có thể lấy được thông tin khách hàng. Điều tuyệt vời hơn, chatbot có thể làm việc cả ngày lẫn đêm và phục vụ hàng trăm khách hàng trong cùng một thời điểm.
Các công ty công nghệ trong lĩnh vực BĐS (proptech) âm thầm cạnh tranh lẫn nhau
Công nghệ đang thay đổi thị trường bất động sản toàn cầu theo những cách khác nhau. Bên cạnh đó, hiện tại trên thị trường cũng đang có nhiều phần mềm hoặc công ty công nghệ dành riêng cho thị trường bất động sản. Trong đó, trào lưu công nghệ đã hình thành nên các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (proptech) và thậm chí đang nhăm nhe lấn sân sang các sàn bất động sản truyền thống.
Nguồn: Đất Nền đẹp
Xem nhiều
Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!