Điều gì sẽ thay đổi trong thị trường bất động sản sau Covid-19?
Khi đại dịch kết thúc, thế hệ millennials sẽ tiến gần đến độ tuổi trung bình để trở thành những người mua nhà lần đầu. Là thế hệ người mua mới nhất và lớn nhất, thế hệ thiên niên kỷ sẽ thúc đẩy các mô hình nhà ở mới và nhu cầu kỹ thuật số trong bất động sản. Theo Zillow , 6,4 triệu hộ gia đình mới sẽ được tạo ra vào năm 2025 để đáp ứng làn sóng nhu cầu mới này và ngành công nghiệp sẽ tiếp tục trải qua một đợt bùng nổ nhà ở lớn cho đến năm 2021 .
Là thế hệ lớn lên với công nghệ, thế hệ millennials cảm thấy thoải mái hơn với proptech so với các thế hệ trước. Một nghiên cứu tiết lộ rằng khoảng 40% thế hệ trẻ cảm thấy thoải mái khi mua nhà trực tuyến và 59% tự tin vào việc đưa ra lời đề nghị về một ngôi nhà mà họ chỉ tham quan kỹ thuật số. Hơn nữa, hơn 80% thế hệ trẻ muốn xem các chuyến tham quan ảo 3D và sơ đồ tầng tương tác khi tìm kiếm một ngôi nhà mới.
Các công cụ kỹ thuật số mới được chấp nhận này sẽ giúp việc mua sắm tại nhà trở nên an toàn và nhanh chóng hơn, đồng thời đơn giản hơn cho cả người mua và người bán. Nghiên cứu của Zillow cho biết những ngôi nhà có các chuyến tham quan nhà 3D được người mua lưu vào danh sách yêu thích nhiều hơn 32% so với những ngôi nhà không có. Họ cũng nhận được nhiều hơn 29% lượt xem so với những người không có.
1. Mở rộng trí tuệ nhân tạo (AI)
Các công ty phát hành thêm các dịch vụ dựa trên AI giúp đơn giản hóa các giao dịch, chẳng hạn như công nghệ nhận dạng ký tự quang học. AI có khả năng cung cấp các dự báo thị trường đáng tin cậy hơn cũng sẽ được cung cấp. Ví dụ, công nghệ này có thể đưa ra những phỏng đoán chính xác gần như 100% về giá mua và thuê nhà ở các khu vực thành phố khác nhau. AI đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp cân nhắc thuê văn phòng dài hạn và tìm ra phương án tốt nhất trên thị trường.
Một số công ty lớn trong ngành bất động sản, chẳng hạn như Zillow, Compass và LoanSnap, sử dụng AI để giúp người mua tìm được ngôi nhà hoàn hảo và thế chấp. Công nghệ này giúp đơn giản hóa rất nhiều công việc cho các đại lý bất động sản.
2. Phân tích và quản lý dữ liệu
Dữ liệu sẽ ảnh hưởng đến các quyết định và vì vẫn chưa có hệ thống quốc gia tập trung cho các đại lý, các công ty khởi nghiệp mới sẽ có cơ hội không giới hạn để phát triển và thay đổi quy trình hiện có. Theo đó, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tạo ra một giải pháp sáng tạo trong ngành này. Bạn có thể xây dựng một ứng dụng sẽ phân tích một lượng dữ liệu khổng lồ để cung cấp thông tin có giá trị cần thiết cho việc ra quyết định của những người tham gia thị trường bất động sản. Ví dụ: giải pháp của bạn có thể hiển thị mức độ tin cậy của một nhà phát triển và các tòa nhà của họ.
3. Kỹ thuật số nhân đôi
Khi có nhiều thông tin hơn được cung cấp trực tuyến, những người mua tiềm năng sẽ có nhiều cơ hội hơn để nghiên cứu và khám phá các bất động sản. Hãy tưởng tượng bạn nhìn thấy một mô hình kỹ thuật số 3D của mỗi tòa nhà khi tìm kiếm nhà ở. Các ứng dụng như vậy sẽ đưa ra dự đoán về các thông số quan trọng của điều kiện môi trường mà một ngôi nhà cụ thể có thể chịu được (động đất, lốc xoáy, lở đất, v.v.). Các công ty bảo trì sẽ biết tình trạng hiện tại của các tòa nhà (hư hỏng hiện có và tiềm ẩn, ngày tháng và nơi sửa chữa) và kế hoạch thoát hiểm khi hỏa hoạn.
Hơn nữa, việc nhân đôi kỹ thuật số có thể hữu ích trong quá trình xây dựng nhà ở, giúp nhà phát triển hiểu được dự án của họ sẽ an toàn như thế nào. Các ứng dụng như vậy có thể ngăn chặn sự sụp đổ của các tòa nhà và sử dụng hợp lý tài nguyên của nhà phát triển.
4. Tương tác kỹ thuật số trực tiếp
Nhiều dịch vụ không chạm được cung cấp cho người dùng cuối, dẫn đến quy trình an toàn và lành mạnh hơn. Các thủ tục truyền thống, chẳng hạn như trực tiếp tham quan nhà, sẽ được tự động hóa do tương tác kỹ thuật số trực tiếp và công nghệ đột phá trong bất động sản. Người mua và các đại lý bất động sản sẽ không còn cần phải đi đến từng căn hộ hoặc ngôi nhà để đưa ra quyết định. Do đó, ảnh và các chuyến tham quan ảo nên có chất lượng cao. Như vậy, mọi người có thể nhìn thấy chi tiết từng yếu tố.
Nhưng nó quan trọng hơn nhiều khi, trong các ứng dụng, người mua có thể xem những ngôi nhà vẫn đang được xây dựng. Đồng thời, chủ đầu tư đăng ảnh hàng tháng về tình trạng của tòa nhà trong tương lai, giúp tăng độ tin cậy trong mắt người mua.
5. Tự động hóa quy trình robot
Các giao dịch bất động sản có thể khó xử lý, đặc biệt là khi liên quan đến giao tiếp. Các công nghệ mới đang được triển khai để khắc phục những vấn đề này cho phép hai nhóm người dùng giao tiếp trực tuyến. Trò chuyện thời gian thực, chia sẻ tệp và theo dõi giao dịch cũng sẽ có thể thực hiện được. Bạn cũng có thể phát triển một ứng dụng mà người mua tiềm năng có thể giải quyết một số câu hỏi nhỏ của họ bằng cách sử dụng một chatbot, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian của các đại lý bất động sản.
Hoặc, bạn có thể tạo giải pháp Trợ lý ảo do AI hỗ trợ, trong đó khách hàng tương tác với rô bốt nói như con người. Trợ lý này có thể kết nối các khách hàng tiềm năng đã có với một đại lý thực sự để thảo luận sâu hơn về các vấn đề bất động sản. Sensely đã làm điều gì đó tương tự trong ngành chăm sóc sức khỏe ( một ứng dụng y tá ảo ).
6. Quản lý giao dịch kỹ thuật số
Đó là một trong những xu hướng công nghệ tài sản quan trọng và chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến nó. Người mua và đại lý coi trọng thời gian của họ. Do đó, bạn có thể tạo ra một giải pháp để loại bỏ các thủ tục giấy tờ và cho phép ký các tài liệu dưới dạng điện tử. Do đó, các bên tham gia giao dịch có thể ở các khu vực khác nhau trên thế giới và vẫn truy cập hợp đồng từ bất kỳ thiết bị nào.
Nguồn: Softermii
Xem nhiều
Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!