Bảo mật mạnh mẽ hơn
AI đã được chứng minh là một thành công lớn trong lĩnh vực công nghệ tài chính vì nó cung cấp một sự thúc đẩy lớn cho bảo mật. AI trong an ninh mạng ngày nay thường ở dạng trò chuyện-bot chuyển đổi các câu hỏi thường gặp thành các cuộc trò chuyện mô phỏng. Ngoài ra, họ có thể đặt lại mật khẩu đã quên hoặc cấp quyền truy cập bổ sung khi cần thiết.
Nâng cao sức lao động của con người thông qua tự động hóa
Công nghệ tài chính có thể được cải thiện đáng kể với các công nghệ nằm dưới sự bảo trợ của AI, chẳng hạn như học máy, phân tích dữ liệu, mạng thần kinh, v.v. Thật vậy, AI hiện đang rất quan trọng trong các dịch vụ tài chính. Nó đang thúc đẩy hiệu quả mới và mang lại giá trị trong tất cả các lĩnh vực của FinTech.
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là một trong những lĩnh vực nổi bật nhất của FinTech đã được cải thiện bởi trí tuệ nhân tạo. Sự phát triển ngày càng tinh vi của trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các chatbot, người trợ giúp ảo và giao diện trí tuệ nhân tạo có thể tương tác với khách hàng một cách đáng tin cậy. Khả năng trả lời các truy vấn cơ bản mang lại tiềm năng to lớn trong việc giảm chi phí văn phòng và đường dây trợ giúp.
Rủi ro hồ sơ khách hàng
Đối với các dịch vụ tài chính như ngân hàng và công ty bảo hiểm, hồ sơ khách hàng dựa trên điểm rủi ro của họ, điều này rất quan trọng. Các công nghệ AI như mạng Neural nhân tạo, các mô hình phân loại có thể được huấn luyện với dữ liệu trước đó để xếp hạng hồ sơ khách hàng từ thấp đến cao.
Thuật toán giao dịch
Giao dịch theo thuật toán sử dụng một bộ hướng dẫn được lập trình sẵn để phân tích dữ liệu và giúp đưa ra quyết định nhanh hơn con người. Điều này được thực hiện thông qua một trong những công nghệ AI linh hoạt nhất như machine learning
Trí tuệ nhân tạo có tiềm năng to lớn trong ngành công nghiệp fintech. Nó có thể giúp ích nhiều mặt trong việc trao quyền cho tổ chức của bạn để nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tự động hóa các quy trình.
Source: Analytics Insight
Xem nhiều
Bắt đầu dự án của bạnNgay hôm nay!