Top 3 xu hướng chính sẽ định hình thương mại điện tử vào năm 2023

02/2023

Trong khi mức tăng đột biến kỷ lục về doanh số bán hàng thương mại điện tử vào năm 2020 và đầu năm 2021 đã chậm lại, lĩnh vực này vẫn tiếp tục phát triển. Số liệu của Bộ Quốc hội cho thấy thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã tăng 10,8% trong quý 3 năm 2022 và hơn 20% chi tiêu của người tiêu dùng từ tháng 7 đến tháng 9 diễn ra trực tuyến. 

Nhưng như mọi khi, cùng với sự phát triển là sự cạnh tranh. Để luôn dẫn đầu cuộc chơi, hãy tập trung vào những lĩnh vực cốt lõi có khả năng thúc đẩy thương mại điện tử vào năm 2023 và hơn thế nữa.

LTV và tỷ lệ giữ chân sẽ được ưu tiên hơn so với việc mua lại để thúc đẩy tăng trưởng.

Kiến thức nhận được đã từng là chi phí để tuyển dụng một khách hàng mới cao gấp năm lần so với việc giữ một khách hàng cũ – nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chi phí thu hút khách hàng (CAC) đã tăng vọt từ 9 đô la năm 2013 lên 29 đô la vào năm 2022, tăng 222%. Và với sự suy giảm cookie của bên thứ ba và sự gia tăng của công nghệ chặn quảng cáo, việc thu hút người mua sắm mới đến trang web của bạn có thể không dễ dàng hơn nhiều.

Mặt khác, khách hàng đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết trên các trang web mà họ biết và tin tưởng—doanh số bán hàng lặp lại đã tăng 36% trong cùng thời kỳ, từ mức trung bình $28 lên $39.

Chữ viết trên tường: Nó nói rằng việc giữ chân khách hàng là quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể sẽ thấy sự tập trung lớn hơn vào lĩnh vực này vào năm 2023 khi những người bán tìm cách thu hoạch bất kỳ loại trái cây nào họ có thể tìm thấy để phục hồi doanh thu.

Đầu tư vào trải nghiệm tích hợp tốt hơn, thể hiện cam kết của bạn đối với các giá trị phù hợp với giá trị của khách hàng và cung cấp trải nghiệm liền mạch được cá nhân hóa là những chiến thuật hữu ích cần khám phá để thu hút khách hàng quay lại nhiều hơn.

Xem thêm 6 Xu hướng công nghệ hàng đầu thay đổi ngành bảo hiểm trong tương lai

Thương mại xã hội và điện thoại di động sẽ tiếp tục thống trị.

Yêu hay ghét nó, không thể phủ nhận rằng mạng xã hội đã chiếm lĩnh thế giới. Sáu năm sau khi phát hành, Tiktok đã thu hút được 1 tỷ người dùng tích cực (12,5% dân số trái đất) bằng cách sử dụng thuật toán mạnh mẽ và sự bùng nổ của nội dung dựa trên hình ảnh và video được cá nhân hóa. Nó hiện là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất mọi thời đại, theo sát là Instagram và Facebook.

Người tiêu dùng không chỉ dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng xã hội mà còn sử dụng chúng theo những cách mới. Gen-Z đang sử dụng Tik Tok để tìm kiếm câu trả lời mà trước đây họ sẽ tìm kiếm trên Google. Các nhà tiếp thị từng coi mạng xã hội chủ yếu là một kênh xây dựng thương hiệu so với lưu lượng truy cập có mục đích cao mà họ có thể tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm có thể cần xem xét lại các giả định của mình.

Các chiến dịch tiếp thị đã mô phỏng cảm giác nghiệp dư, hướng đến cộng đồng của các video ngắn hiện đang thống trị mạng xã hội. Chúng ta có thể thấy xu hướng này sẽ tiếp tục, với nhiều đại lý chuyên về quảng cáo gốc và tiếp cận người có ảnh hưởng hơn. Và với cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh việc kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội, an toàn thương hiệu sẽ vẫn là một vấn đề đối với các nhà quản lý chiến dịch.

Các nhà tiếp thị sẽ tìm ra những cách mới để tiếp cận một thế giới 

Bây giờ bạn sẽ biết rằng cookie của bên thứ ba sắp bị loại bỏ, với Google, Firefox và Safari tuyên bố sẽ cấm phương pháp thu thập dữ liệu này trong tương lai gần. Trong khi đó, iOS 14.5 và các luật như GDPR  CCPA đã mở ra một kỷ nguyên mới về tính minh bạch trong theo dõi dữ liệu.

Đã có nhiều tranh cãi về những khó khăn mà điều này gây ra cho thương mại điện tử – nhưng thực tế không có khả năng thay đổi. Khi cookie của bên thứ ba cuối cùng sụp đổ, các nhà tiếp thị tìm ra các chiến lược đạo đức và sáng tạo hơn để theo dõi dữ liệu khách hàng của họ sẽ đứng đầu.

Tác động có thể sẽ là về phía công nghệ. Để cải thiện các nỗ lực về tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, các nhà tiếp thị sẽ ít dựa vào loại thông tin nhân khẩu học do các nhà môi giới dữ liệu bên thứ ba cung cấp—và thay vào đó dựa vào các phân tích hành vi sâu hơn và tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ nhất.

Những thay đổi lớn đang đến với thương mại điện tử và các công ty thích nghi trước sẽ cười sau cùng. Hãy chắc chắn rằng bạn đi trước đám đông bằng cách áp dụng các chiến lược sẽ sớm xác định năm 2023.

Các thương hiệu lấy khách hàng làm trung tâm có thể tiếp tục cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời sẽ có vị trí tốt hơn nhiều để duy trì và tăng doanh thu của họ. Và với việc cookie của bên thứ ba mất đi sự nổi bật, việc xây dựng đối tượng của riêng bạn và dựa vào dữ liệu của bên thứ nhất có thể giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng lý tưởng và duy trì lợi thế cạnh tranh của mình.

Nguồn Forbes