Công cụ RPA hàng đầu năm 2022: Phần mềm tự động hóa quy trình bằng robot

12/2022

Phần mềm RPA là gì?

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) là một loại phần mềm cho phép các công ty tự động hóa quy trình kinh doanh và cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn. Sử dụng phần mềm này, các tổ chức có thể xây dựng và triển khai các “rô-bốt” phần mềm bắt chước các hành động của con người. Những robot này có thể xác định và xử lý thông tin trên màn hình, trích xuất dữ liệu và thực hiện các hành động phù hợp để điều hướng qua các hệ thống. 

Phần mềm RPA có nhiều ứng dụng và có thể tự động hóa các tác vụ đơn giản như xử lý các giao dịch trực tuyến và phức tạp như thực hiện kiểm tra bảo mật thông thường. Bằng cách tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại, các tổ chức có thể giảm chi phí hoạt động và chuyển sự chú ý của họ sang việc cải thiện hoạt động kinh doanh.

Lợi ích của RPA là gì?

Phần mềm RPA mang lại cho các công ty nhiều lợi ích, bao gồm năng suất tốt hơn, chuyển đổi kỹ thuật số nhanh hơn, mức độ tương tác của nhân viên cao hơn và độ chính xác cao hơn.

Cải thiện năng suất

Với RPA, nhân viên không phải thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại có thể độc quyền trong ngày của họ. Điều này giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc có giá trị cao và mang đến cho họ cơ hội đổi mới quy trình của mình. Điều này không chỉ dẫn đến năng suất cao hơn trong công việc hàng ngày của họ mà còn có thể cho phép họ cải thiện năng suất cho toàn công ty. Và năng suất đó không chỉ giới hạn ở những người đóng góp cá nhân. Thậm chí 20% khối lượng công việc của CEO có thể được tự động hóa bằng RPA. Tập trung nhân viên vào các nhiệm vụ có giá trị cao hơn cũng mang lại giá trị lớn hơn nhiều cho mỗi nhân viên cho tổ chức.

Chuyển đổi kỹ thuật số nhanh hơn

Phần mềm RPA cũng cho phép các doanh nghiệp tăng tốc quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Robot phần mềm có thể thực hiện các tác vụ tự động nhanh hơn và chính xác hơn con người và chúng không cần nghỉ giải lao. Điều này có nghĩa là tự động hóa có thể chạy trong nền hoặc qua đêm trong khi nhân viên dành thời gian tại văn phòng để thực hiện các hoạt động phức tạp hơn. Theo một cuộc khảo sát của McKinsey , 83% những người ra quyết định trong lĩnh vực CNTT nói rằng tự động hóa là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. 

Sự gắn kết của nhân viên cao hơn

Khi nhân viên không phải dành cả ngày để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó với công việc hơn. Tự động hóa công việc buồn tẻ hơn mang lại cho nhân viên khả năng tập trung vào công việc thú vị và bổ ích hơn, khiến họ có cảm giác hoàn thành tốt hơn. Một nghiên cứu gần đây của Forrester cho thấy 57% công ty nhận thấy mức độ tương tác của nhân viên cao hơn với phần mềm RPA. Cải thiện sự gắn kết của nhân viên làm giảm doanh thu và giữ cho doanh nghiệp hoạt động trơn tru.

Ít lỗi hơn

Máy móc có xu hướng tạo ra ít lỗi hơn so với nhân viên của con người, ngay cả khi làm việc nhanh hơn. Bằng cách giao công việc lặp đi lặp lại cho phần mềm RPA, các tổ chức không phải lo lắng về việc nhân viên của họ “phân vùng” trong công việc nhàm chán nhưng quan trọng và vô tình nhập sai thông tin. Thay vào đó, RPA xử lý các quy trình trần tục này và đảm bảo độ chính xác cần thiết. Trên thực tế, nghiên cứu tương tự của Forrester cũng cho thấy 57% tổ chức nói rằng các giải pháp RPA giúp giảm các lỗi thủ công trong công việc của họ.

Công cụ RPA tốt nhất

Các nhà cung cấp sau đây cung cấp một số giải pháp RPA tốt nhất trên thị trường, dựa trên các tính năng họ cung cấp và đánh giá của người dùng.

UiPath

UiPath là một công cụ RPA ấn tượng và thân thiện với người dùng, cho phép người dùng tự động hóa các quy trình thủ công của họ một cách hiệu quả và nhanh chóng, được tạo ra với mục đích đơn giản hóa, tăng tốc và tối ưu hóa quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp.

UiPath sử dụng AI để tự động quét các quy trình của doanh nghiệp và xác định những quy trình tốt nhất để tự động hóa. Nó không chỉ tự động hóa các hoạt động đơn điệu như nhập dữ liệu, tiếp thị qua email và quét web mà còn cả các nhiệm vụ thông thường như thông báo, tài liệu và theo dõi theo lịch trình. Ngoài khả năng tự động hóa dễ thiết lập, UiPath còn có các khả năng như mã hóa và kiểm soát truy cập dựa trên vai trò cũng như khả năng xử lý các quy trình bất kể số lượng hoặc độ phức tạp của chúng.

Giải pháp này cũng bao gồm một trung tâm gửi nơi nhân viên có thể gửi yêu cầu cho các quy trình mà họ muốn tự động hóa. Nó bao gồm các tùy chọn không mã, mã thấp và mã đầy đủ, cho phép người dùng có chuyên môn bất kỳ áp dụng tự động hóa cho bộ phận của họ. UiPath cũng cung cấp tính năng Ghi lại nhiệm vụ, vì vậy các doanh nghiệp có thể tự động ghi lại các quy trình của họ và đảm bảo mọi nhân viên đều thực hiện chúng theo cùng một cách. Nó cũng bao gồm cả tự động hóa có giám sát và không giám sát, mang lại cho các công ty quyền kiểm soát khi họ cần và cách tiếp cận rảnh tay khi họ không cần.

Điểm khác biệt chính

  • Kéo và thả quy trình làm việc: UiPath cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng quy trình đường dẫn trực quan thông qua chức năng kéo và thả trên giao diện đồ họa và chuyển đổi các quy trình này thành quy trình làm việc trực quan.
  • Các tùy chọn cạo dữ liệu và màn hình nâng cao: Screen Scraping của UiPath trích xuất dữ liệu có cấu trúc từ các ứng dụng hoặc trang web. Thông qua cạo dữ liệu, người dùng có thể cạo dữ liệu từ nội dung dạng bảng, truy vấn tìm kiếm và các cấu trúc lặp lại khác.
  • Tự động hóa hình ảnh và văn bản: Khi tự động hóa giao diện người dùng không khả thi trong bối cảnh máy ảo hoặc khi các phương pháp thông thường không đủ để tìm bộ chọn, các bước tự động hóa hình ảnh và văn bản thông qua các công cụ hỗ trợ của UiPath.

Thận trọng: Việc phối hợp và thay đổi quy mô nhiều robot có thể tốn kém và giải pháp có thể sử dụng nhiều tài nguyên.

Lăng kính xanh

Là công ty hàng đầu toàn cầu về RPA dành cho doanh nghiệp và tự động hóa thông minh, Blue Prism đang thay đổi cách người dùng làm việc ở hơn 170 quốc gia và 70 ngành dọc bằng cách loại bỏ sự thiếu hiệu quả và cho phép khách hàng tập trung thời gian làm việc quý giá vào doanh nghiệp của họ.

Nền tảng tự động hóa mã thấp kết hợp RPA với trí tuệ nhân tạo (AI) và mở rộng khả năng nhận thức để cung cấp cho khách hàng lực lượng lao động kỹ thuật số được trang bị AI.

Điểm khác biệt chính

  • Nền tảng tự động hóa thông minh (IAP): Blue Prism sử dụng sự kết hợp giữa sức mạnh của AI và máy học để cung cấp lao động kỹ thuật số đảm nhận các nhiệm vụ lặp đi lặp lại thường xuyên gây khó khăn cho người lao động, cho phép những người lao động này tập trung vào các sáng kiến ​​mang lại giá trị cho tổ chức của họ .
  • Xưởng thiết kế: Xưởng thiết kế của Blue Prism cung cấp cho người dùng phương pháp kéo và thả để xây dựng quy trình tự động hóa và cho phép người dùng sử dụng lại các sự kiện và hành động tạo ra các quy trình trong toàn tổ chức.
  • Lực lượng lao động kỹ thuật số: Lực lượng lao động kỹ thuật số do Blue Prism cung cấp cho phép khách hàng tự động hóa doanh nghiệp của họ thông qua robot phần mềm tự trị và các công nghệ thông minh bắt chước và học các quy trình kinh doanh giống như con người.

Thận trọng: Blue Prism thiếu phiên bản đám mây nhiều bên thuê và giao diện người dùng (UI) hơi lạc hậu.

Tự động hóa mọi nơi

Tự động hóa ở mọi nơi sử dụng bot phần mềm thông minh thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, tẻ nhạt và thủ công để mang lại hiệu quả tăng năng suất đáng kể, cải thiện mức độ tương tác của nhân viên và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Nó phân tích các quy trình của công ty và làm nổi bật những quy trình sẽ nhận được ROI cao nhất từ ​​quá trình tự động hóa, cho phép tổ chức ưu tiên các nỗ lực chuyển đổi của mình.

Nền tảng trao quyền cho khách hàng tự động hóa các quy trình kinh doanh từ đầu đến cuối của họ bằng cách cung cấp nền tảng tự động hóa dựa trên web và dựa trên đám mây kết hợp RPA, AI, học máy và phân tích. Khả năng mở rộng của nền tảng, Automation 360, đảm bảo nó có thể dễ dàng tích hợp với các công nghệ doanh nghiệp do các đối tác công nghệ của Automation Anywhere cung cấp.

Điểm khác biệt chính

  • Cửa hàng Bot: Tự động hóa mọi nơi thúc đẩy hành trình tự động hóa của khách hàng thông qua Cửa hàng Bot, thị trường RPA lớn nhất. Nhiều lựa chọn giải pháp tự động hóa thông minh dựng sẵn giúp người dùng rút ngắn thời gian đánh giá.
  • RPA Workspace: Automation Anywhere tự động hóa tất cả các quy trình và tác vụ kỹ thuật số lặp đi lặp lại thông qua công cụ tự động hóa ở cốt lõi của Automation 360. Nó kết nối các đảo công nghệ và chuyển đổi các quy trình bị ngắt kết nối thành các hoạt động tự động và thống nhất.
  • IQ Bot: IQ Bot tự động phân loại, trích xuất và xác thực thông tin từ các tài liệu và email kinh doanh thông qua sự kết hợp của các công nghệ AI như học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), thị giác máy tính và logic mờ.

Thận trọng: Một số mô-đun thiếu tính linh hoạt của các sản phẩm tương tự. Khái niệm hóa và gỡ lỗi Tự động hóa ở mọi nơi có đường cong học tập dốc.

Kofax

Kofax cung cấp các giải pháp tự động hóa thông minh để trao quyền cho khách hàng chuyển đổi quy trình kinh doanh đòi hỏi nhiều thông tin nhằm cải thiện hiệu quả của nhân viên và trải nghiệm khách hàng mượt mà hơn. Kofax cung cấp khả năng tự động hóa trong hai sản phẩm: Kofax RPA và Kofax TotalAgility.

Kofax RPA cho phép tự động hóa từ đầu đến cuối, vì vậy nhân viên có thể tập trung vào công việc có giá trị cao hơn. Kofax TotalAgility cung cấp một nền tảng tích hợp để tự động hóa các quy trình công việc chuyên sâu về nội dung, kết hợp thiết kế quy trình mã thấp, xử lý tài liệu dựa trên AI, v.v. Nó cũng có thể tích hợp với Kofax RPA để tự động hóa tác vụ.

Điểm khác biệt chính

  • Môi trường thiết kế mã thấp: Kofax RPA cung cấp một studio thiết kế rô-bốt hiện đại cho các nhà phát triển chuyên nghiệp và công dân để thiết kế rô-bốt nhận dạng trực quan các đối tượng, ứng dụng và khu vực màn hình trong thời gian thực.
  • Phân tích và xử lý thông minh: Kofax TotalAgility cho phép người dùng nâng cao khả năng ra quyết định, báo cáo và tối ưu hóa quy trình công việc thông qua các phân tích toàn diện trên các quy trình công việc. Kofax RPA có bảng điều khiển sẵn dùng để cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động của rô-bốt và hiệu suất hệ thống.
  • Tự động hóa màn hình thông minh: Tự động hóa màn hình thông minh của Kofax RPA trao quyền cho robot chụp ảnh màn hình cũng như định vị và xác định các thành phần giao diện người dùng như nút, nhãn và hộp văn bản trong môi trường ứng dụng như Citrix.

Thận trọng: Giao diện người dùng đã lỗi thời.

Xem thêm Các chuyên gia cho biết đầu tư vào fintech B2B sẽ vượt xa fintech 2023