Các trường hợp và ứng dụng sử dụng RPA

07/2022

Có một số ví dụ về RPA (Tự động hóa quy trình bằng rô bốt) trong các công việc hàng ngày của chúng ta. Trong thời điểm hiện tại, nhiều công ty đa quốc gia đang sử dụng công nghệ này để tự động hóa các công việc hàng ngày của họ.

Bằng cách triển khai RPA, các công ty này đang có được kết quả đầu ra chính xác, đáng tin cậy và nhất quán với tỷ lệ năng suất cao.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong chương trình Tự động hóa Quy trình Robot là lựa chọn đúng các quy trình và hoạt động kinh doanh. Nó đảm bảo kết quả tích cực bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và dựa trên quy tắc.

Các trường hợp sử dụng RPA được phân loại thành năm phần khác nhau hiển thị các trường hợp sử dụng RPA:

Các quy trình và hoạt động kinh doanh chung

Hoạt động trong các chức năng thương mại

  • Việc bán hàng
  • Quản trị quan hệ khách hàng

Hoạt động trong các chức năng hỗ trợ

  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Công nghệ
  • Tài chính
  • Nhân sự
  • Hoạt động
  • Tạp vụ

Các hoạt động cụ thể trong ngành

  • Ngân hàng
  • Bảo hiểm
  • Viễn thông
  • Bán lẻ

Các ứng dụng Quy trình rô bốt cho mục đích sử dụng cá nhân như trợ lý kỹ thuật số

Các trường hợp / ứng dụng sử dụng RPA

Ứng dụng RPA

Ứng dụng RPA trong thời kỳ công nghệ đang trở thành xu hướng với các nhà phát triển công nghệ, phần mềm. Dưới đây là một số lĩnh vực ứng dụng phổ biến:

Báo giá thành tiền mặt: Nó được coi là một quy trình kinh doanh quan trọng, có nhiệm vụ tăng doanh thu cho bất kỳ tổ chức nào. Các tổ chức thường phụ thuộc vào việc bán hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào trong hoạt động bán hàng thì có thể dẫn đến khiếu nại của khách hàng. Đôi khi, các tổ chức kết thúc việc bán với giá giảm do lỗi của văn thư. Việc tự động hóa các quy trình bán hàng như vậy sẽ giảm thiểu sai sót và cung cấp dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng.

Mua hàng để Thanh toán: Đây là quá trình bao gồm việc trích xuất hóa đơn và dữ liệu thanh toán từ nhiều mạng khác nhau như ngân hàng, nhà cung cấp, công ty hậu cần, v.v. Các mạng này thường không cung cấp các phương pháp tích hợp dễ dàng. Chúng thường liên quan đến lao động chân tay để hoàn thành các nhiệm vụ, có thể được thay thế bằng các bot RPA. Đó là cách tốt nhất để lấp đầy những khoảng trống tích hợp với một hình thức mua sắm tự động hoàn toàn để trả tiền.

Giới thiệu khách hàng: Hầu hết các tổ chức B2C (Doanh nghiệp với Người tiêu dùng) đang tuân theo quy trình giới thiệu khách hàng. Họ phải duy trì quan hệ tốt với khách hàng để khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm của họ. Sử dụng tự động hóa nhận thức và OCR (Đầu đọc ký tự quang học), hầu hết các tác vụ giới thiệu của khách hàng có thể dễ dàng thực hiện. Nó có thể được áp dụng ngay cả trong các công ty dựa trên hệ thống kế thừa, điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Giới thiệu nhân viên: Quá trình thiết lập và giới thiệu nhân viên mới đòi hỏi nhiều công sức và thời gian đối với các nhà phân tích nhân sự và CNTT. Nó bao gồm một loạt các tác vụ như tạo tài khoản mới, địa chỉ email, quyền truy cập, v.v. Do tính chất lặp lại và dựa trên quy tắc của các hoạt động trên máy bay của nhân viên, nó có thể được tự động áp dụng quy trình công việc được xác định trước khi tài khoản người dùng mới được tạo. Các bot RPA có thể được chỉ định để gửi thông báo và tài liệu qua email cho nhân viên mới.

Di chuyển dữ liệu và nhập dữ liệu: Hầu hết các công ty vẫn đang sử dụng các hệ thống kế thừa để thực hiện các chức năng quan trọng. Hệ thống thanh toán cũ là một ví dụ về các hệ thống như vậy. Nó cần phải tương tác với các hệ thống khác có thể không có khả năng lấy dữ liệu cần thiết từ các API. Trong những trường hợp như vậy, nhân viên thực hiện các tác vụ di chuyển dữ liệu theo cách thủ công bằng các định dạng như CSV. Với việc thực hiện RPA, lao động thủ công và các lỗi văn thư bất ngờ có thể được giảm xuống mức tối thiểu. Các tổ chức cũng có thể tự động hóa toàn bộ quy trình làm việc của các mục nhập dữ liệu, điều này có thể tối đa hóa năng suất bằng cách giảm thời gian.

Xác nhận dữ liệu: RPA phù hợp hơn bất kỳ công cụ nào khác để thực hiện các tác vụ xác thực dữ liệu như kiểm tra tính chính xác và chất lượng của dữ liệu nguồn trước khi sử dụng, nhập hoặc xử lý dữ liệu. Mục đích chính là tạo ra dữ liệu nhất quán, chính xác và đầy đủ, do đó sẽ không xảy ra bất kỳ lỗi và mất mát dữ liệu nào trong quá trình truyền.

Trích xuất dữ liệu từ tệp PDF, tài liệu được quét và các định dạng khác: Với các công nghệ như Screen Scraping, OCR và nhận dạng mẫu cơ bản, dữ liệu có thể dễ dàng được trích xuất từ ​​các định dạng khác nhau, điều này sẽ giúp giảm yêu cầu nhập dữ liệu theo cách thủ công.

Chuẩn bị báo cáo định kỳ: Trong mỗi doanh nghiệp, nhân viên cần chuẩn bị các báo cáo thường xuyên để thông báo cho người quản lý về công việc và tiến độ của họ. Việc chuẩn bị các báo cáo như vậy và gửi cho người quản lý có thể khiến nhân viên mất tập trung. Các giải pháp RPA có thể được áp dụng để tự động tạo báo cáo, phân tích nội dung của chúng và gửi thêm chúng qua email cho các nhà quản lý có liên quan.

Tạo email hàng loạt: Nếu có nhu cầu gửi hàng loạt email thường xuyên, thì RPA có thể là một lựa chọn tuyệt vời để tự động hóa quy trình.

Tạo và phát triển hóa đơn: Vì tự động hóa nhanh hơn các quy trình thủ công, khách hàng sẽ nhận được hóa đơn sớm hơn, bao gồm cả các khoản thanh toán sớm hơn và dòng tiền được cải thiện. Quá trình tạo hóa đơn và gửi cho khách hàng cũng có thể được tự động hóa.

So sánh giá: Với việc thực hiện RPA, có thể theo dõi các biến động giá cả. Các chương trình phần mềm có thể dễ dàng tạo ra một bản tóm tắt về giá cả và cũng trích xuất dữ liệu để định giá tốt nhất.

Đọc thêm sự khác biệt giữa RPA và AI